วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555
บันทึกการปฏิบัติงาน
วันจันทร์ ที่ 18 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2555
กิจกรรม
1.ข้าพเจ้ามาถึงโรงเรียนเวลา 06.20 น.
2.ข้าพเจ้าลงชื่อการมาสอน
3.ข้าพเจ้าลงแถวในตอนเช้า
4.ข้าพเจ้าเข้าสอนวิชาลูกเสือเนตรนารีในฐานการเข้าฐานการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
5.ข้าพเจ้าเดินข้าพเจ้าเดินทางกลับบ้าน
ผลการปฏิบัติงาน
1.ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือบำเบ็ญประโยชน์ในรายวิชาลูกเสือเนตรนารี
ปัญหาและการแก้ไข
ปัญหา
1.นักเรียนแต่งกายเรียบร้อยในการเข้าฐานลูกเสือเนตรนารี
การแก้ปัญหา
1.ตักเตือนให้มีการแต่งกายให้เรียบร้อย
บันทึกการปฏิบัติงาน
วันศุกร์ ที่ 15 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2555
กิจกรรม
1.ข้าพเจ้ามาถึงโรงเรียนเวลา 06.30 น.
2.ข้าพเจ้าลงชื่อการมาสอน
3.ข้าพเจ้าสอน ม.3/11 เรื่องแรงกิริยาและแรงปฏิกิริยาเวลา 09.10 - 10.00 น.
4.ข้าพเจ้าจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้
5.ข้าพเจ้าตรวจการบ้านนักเรียน
6.ข้าพเจ้าเดินทางกลับบบ้านเวลา 16.02 น.
ผลการปฏิบัติงาน
1.ได้จัดทำแผนการจัดการเรียน
2.ให้คำปรึกษาแก่นักเรียนในเรื่องแรงกิริยาและแรงปฏิกิริยา
ปัญหาและการแก้ไข
ปัญหา
1.นักเรียนขาดการเตรียมตัวในการเรียนไว้ล่วงหน้า
การแก้ปัญหา
1.หาแนวทางในการปฏิบัติให้นักเรียนหรือการเตรียมตัวล่วงหน้า
บันทึกการปฏิบัติงาน
วันพฤหัสบดี ที่ 14 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2555
กิจกรรม
1.ข้าพเจ้ามาถึงโรงเรียนเวลา 06.25 น.
2.ข้าพเจ้าลงชื่อการมาสอน
3.ข้าพเจ้าเช็คการมาเข้าแถวตอนเช้า ม.3/8
4.ข้าพเจ้าสอน ม.3/5 เฉลยแบบฝึกหัดเรื่องการเคลื่อนที่และสอนเรื่องแรงกิริยาและแรงปฏิกิริยา
5.ข้าพเจ้าตรวจสมุดการบ้าน
6.ข้าพเจ้าลงชุมนุมจรวดขวดน้ำกับอาจารย์พี่เลี้ยง
7.ข้าพเจ้าเดินทางกลับบ้าน
ผลการปฏิบัติงาน
1.ได้ให้คำปรึกษาแก่นักเรียนที่ยังไม่เข้าใจในบทเรียน
2.ได้ส่งเสริมการค้นคว้าเพิ่มจากแหล่งสื่อต่างๆนอกห้องเรียน
ปัญหาและการแก้ไข
ปัญหา
1.เด็กนักเรียนขาดความกระตือรือร้นในการเรียนรู้
การแก้ปัญหา
1.เพิ่มการเรียนการสอนที่ให้เด็กเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้
วันพฤหัสบดี ที่ 14 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2555
กิจกรรม
1.ข้าพเจ้ามาถึงโรงเรียนเวลา 06.25 น.
2.ข้าพเจ้าลงชื่อการมาสอน
3.ข้าพเจ้าเช็คการมาเข้าแถวตอนเช้า ม.3/8
4.ข้าพเจ้าสอน ม.3/5 เฉลยแบบฝึกหัดเรื่องการเคลื่อนที่และสอนเรื่องแรงกิริยาและแรงปฏิกิริยา
5.ข้าพเจ้าตรวจสมุดการบ้าน
6.ข้าพเจ้าลงชุมนุมจรวดขวดน้ำกับอาจารย์พี่เลี้ยง
7.ข้าพเจ้าเดินทางกลับบ้าน
ผลการปฏิบัติงาน
1.ได้ให้คำปรึกษาแก่นักเรียนที่ยังไม่เข้าใจในบทเรียน
2.ได้ส่งเสริมการค้นคว้าเพิ่มจากแหล่งสื่อต่างๆนอกห้องเรียน
ปัญหาและการแก้ไข
ปัญหา
1.เด็กนักเรียนขาดความกระตือรือร้นในการเรียนรู้
การแก้ปัญหา
1.เพิ่มการเรียนการสอนที่ให้เด็กเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้
บันทึกการปฏิบัติงาน
วันพุธ ที่ 13 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2555
กิจกรรม
1.ข้าพเจ้ามาถึงโรงเรียนเวลา 06.30 น.
2.ข้าพเจ้าลงชื่อการมาสอน
3.ข้าพเจ้าเช็คชื่อการมาเข้าแถวตอนเช้า ม.3/8
4.ข้าพเจ้าลงไปประชุมนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นการประชุมระดับ
5.ข้าพเจ้าสอนนักเรียนชั้น ม.3/7 ห้อง ว.1เรื่องการเคลื่อนที่ เวลา 09.10 - 10.00 น.
6.ข้าพเจ้าสอนนักเรียนชั้น ม.3/5 ห้อง ว.5 เรื่องการเคลื่อนที่แบบวงกลมและเฉลยแบบฝึกหัดเรื่องการเคลื่อนที่
7.ข้าพเจ้าทำแผนการจัดการเรียนรู้
8.ข้าพเจ้าเดินทางกลับบ้าน
ผลการปฏิบัติงาน
1.ได้รู้ว่าศักยภาพของเด็กแต่ละคนไม่เท่ากัน
2.ได้ปฏิบัติการสอนอย่างเต็มศักยภาพเพื่อช่วยให้เด็กสามารถที่จะเข้าใจในบทเรียน
ปัญหาและการแก้ไข
ปัญหา
1.เด็กมีสมาธิสั้นในการเรียน
การแก้ปัญหา
1.หาสื่อที่น่าสนใจในการเรียนรู้เพื่อกระตุ้นการเรียนของเด็ก
วันพุธ ที่ 13 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2555
กิจกรรม
1.ข้าพเจ้ามาถึงโรงเรียนเวลา 06.30 น.
2.ข้าพเจ้าลงชื่อการมาสอน
3.ข้าพเจ้าเช็คชื่อการมาเข้าแถวตอนเช้า ม.3/8
4.ข้าพเจ้าลงไปประชุมนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นการประชุมระดับ
5.ข้าพเจ้าสอนนักเรียนชั้น ม.3/7 ห้อง ว.1เรื่องการเคลื่อนที่ เวลา 09.10 - 10.00 น.
6.ข้าพเจ้าสอนนักเรียนชั้น ม.3/5 ห้อง ว.5 เรื่องการเคลื่อนที่แบบวงกลมและเฉลยแบบฝึกหัดเรื่องการเคลื่อนที่
7.ข้าพเจ้าทำแผนการจัดการเรียนรู้
8.ข้าพเจ้าเดินทางกลับบ้าน
ผลการปฏิบัติงาน
1.ได้รู้ว่าศักยภาพของเด็กแต่ละคนไม่เท่ากัน
2.ได้ปฏิบัติการสอนอย่างเต็มศักยภาพเพื่อช่วยให้เด็กสามารถที่จะเข้าใจในบทเรียน
ปัญหาและการแก้ไข
ปัญหา
1.เด็กมีสมาธิสั้นในการเรียน
การแก้ปัญหา
1.หาสื่อที่น่าสนใจในการเรียนรู้เพื่อกระตุ้นการเรียนของเด็ก
บันทึกการปฏิบัติงาน
วันอังคาร ที่ 12 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2555
กิจกรรม
1.ข้าพเจ้ามาถึงโรงเรียนเวลา 06.05 น.
2.ข้าพเจ้าลงชื่อการมาสอน
3.ข้าพเจ้าลงแถวเพื่อควบคุมดูแลนักเรียน
4.เวลา 08.20 - 10.00 น. อาจารย์มานิเทศรายวิชาเอกวิทยาศาสตร์และในรายวิชาชีครู
5.ข้าพเจ้าจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้
6.ข้าพเจ้าสอนนักเรียนชั้น ม.3/5 เรื่องการคำนวณหาความเร็วที่จุด ความเร็วเฉลี่ย การเคลื่อนที่ในแนวดิ่ง แนวราบ และเช็คชื่อการเข้าเรียน
7.ข้าพเจ้าเดินทางกลับบ้านเวลา 16.30 น.
ผลการปฏิบัติงาน
1.นักเรียนเกิดความเข้าใจในเนื้อหาสาระที่เรียน
2.ได้จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ได้สำเร็จ
ปัญหาและการแก้ไข
ปัญหา
1.นักเรียนขาดสมาธิในการเรียน สมาธิสั้น
2.นักเรียนขาดทักษะการคำนวณ
การแก้ปัญหา
1.ฝึกให้นักเรียนให้ทำกิจกรรมในรายวิชาเพ่อฝึกสมาธิในการเรียน อาทิ แบบฝึกหัด
2.ช่วยสอนเรื่องการคำนวณเพิ่มเติม
บันทึกการปฏิบัติงาน
วันจันทร์ ที่ 11 เดือนมิถุนายน พ.ศ.2555
กิจกรรม
1.ข้าพเจ้าเดินทางถึงโรงเรียนเวลา 06.30 น.
2.ข้าพเจ้าลงชื่อการมาสอน
3.ข้าพเจ้าลงแถวเพื่อควบคุมดูแลนักเรียน
4.ข้าพเจ้าเข้าร่วมการแบ่งกองลูกเสือเนตรนารี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งข้าพเจ้าอยู่ฐานการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เวลา 13.20 - 14.10 น.
5.ข้าพเจ้าเดินทางกลับบ้านเวลา 15.50 น.
ผลการปกิบัติงาน
1.ได้เรียนรู้การปฏิบัติการสอนในรายวิชาลูกเสือเนตรนารีที่ได้แบ่งกอง เรียนรู้เรื่องฐานที่ไปประจำอยู่คือฐานการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ปัญหาและการแก้ไข
-
วันจันทร์ ที่ 11 เดือนมิถุนายน พ.ศ.2555
กิจกรรม
1.ข้าพเจ้าเดินทางถึงโรงเรียนเวลา 06.30 น.
2.ข้าพเจ้าลงชื่อการมาสอน
3.ข้าพเจ้าลงแถวเพื่อควบคุมดูแลนักเรียน
4.ข้าพเจ้าเข้าร่วมการแบ่งกองลูกเสือเนตรนารี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งข้าพเจ้าอยู่ฐานการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เวลา 13.20 - 14.10 น.
5.ข้าพเจ้าเดินทางกลับบ้านเวลา 15.50 น.
ผลการปกิบัติงาน
1.ได้เรียนรู้การปฏิบัติการสอนในรายวิชาลูกเสือเนตรนารีที่ได้แบ่งกอง เรียนรู้เรื่องฐานที่ไปประจำอยู่คือฐานการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ปัญหาและการแก้ไข
-
บันทึกการปฏิบัติงาน
วันศุกร์ ที่ 8 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2555
กิจกรรม
1.ข้าพเจ้าเดินทางมาถึงโรงเรียนเวลา 06.05 น.
2.ข้าพเจ้าลงชื่อการมาาสอน
3.ข้าพเจ้าลงแถวเพื่อช่วยควบคุมดูแลนักเรียน
4.ข้าพเจ้าสอนนักเรียนชั้น ม. 3/11 เวลา 09.10 - 10.00 น. สอนกฎของนิวตันและการเคลื่อนที่ในแนวตรงและแบบโพรเจกไทค์ เช็คชื่อการมาเรียน
5.ข้าพเจ้าตรวจการบ้านนักเรียน 3/5
6.ข้าพเจ้าเดินทางกลับบ้านเวลา 16.40 น.
ผลการปฏิบัติงาน
1.ให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมในชั้นเรียนนักเรียนให้ความร่วมมือดี
2.นักเรียนมีความตั้งใจเรียน
ปัญหาและการแก้ไข
ปัญหา
1.นักเรียนจะส่งการบ้านล่าช้า
การแก้ปัญหา
1.ร่วมกำหนดกติกาในการส่งงานร่วมกัน
บันทึกการปฏิบัติงาน
วันพฤหัสบดี ที่ 7 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2555
กิจกรรม
- ปฐมนิเทศนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ณ ห้องราชพฤกษ์ โรงเรียนเมืองนครศรีธรรมราชเวลา 07.30 - 16.00 น.
- 07.30 - 08.00 น. รายงานตัว
- 09.00 น. พิธีเปิด
- 09.20 - 10.00 น. ความคาดหวังของโรงเรียนและภารกิจและสภาพปัญหาของโรงเรียน ( ผอ. โชติ ธานีรัตน์)
- 10.00 - 11.30 น. ระเบียบข้อบังคับ ข้อตกลงกติกาของโรงเรียน (รองปณิธาน ณ นคร)
- 11.30 - 12.00 น. จัดทำโครงการและการขออนุมัติการใช้เงิน (ครูจริญ , ครูดุษฎี)
- 13.00 - 15.00 น. บทบาทนักศึกษากับงานช่วยเหลือดูแลนักเรียน ( รองสุธรรม ช่วยชัย)
- 15.00 - 16.00 น. ภารกิจของนักศึกษากับกระบวนการจัดการเรียนรู้ (รอง สันติกร รักสองหมื่น)
ผลการปฏิบัติงาน
1.ได้รับความรู้ในการปฐมนิเทศเรื่อง การปฏิบัติตัวในสถานศึกษา
2.ได้แบ่งหน้าที่การปฏิบัติงานในแต่ละฝ่าย เวรประจำวัน
3.ได้เรียนรู้บทบาทหน้าที่ในการสอน
ปัญหาและการแก้ไข
-
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)